Thi công vườn Nhật đẹp, trọn gói năm 2022

Thi công vườn Nhật đẹp hiện đang là xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn. Giá trị mà vườn Nhật mang tới là sự thanh tịnh và an lành không chỉ bởi nét tự nhiên mà còn những hàm ý sâu xa của nó. Một phần vẻ đẹp của sân vườn Nhật Bản đến từ cách diễn đạt biểu tượng của tôn giáo, đạo Phật và đạo thần Nhật Bản (Shinto). Dưới đây là các phong cách và kiểu dáng sân vườn Nhật Bản mà Bighome muốn giới thiệu đến quý khách. 

Thi công vườn Nhật đẹp, ấn tượng

Để có được một tiểu cảnh sân vườn phong cách Nhật hoàn hảo thì khi thi công vườn Nhật đẹp, chúng ta cần dựa trên ba nguyên tắc gồm: Tỉ lệ thu nhỏ, Chủ nghĩa tượng trưng và cảnh quan vay mượn. Sân vườn được thu lại theo một tỉ lệ nhỏ đại diện cho quang cảnh và những địa điểm nổi tiếng trong một không gian nhỏ và đẹp.

Cảnh đồi núi và sông được thu nhỏ lại bằng cách dùng đá, cát và sỏi. Chủ nghĩa tượng trưng được ứng dụng phổ biến trong thi công vườn Nhật đẹp. Cát hay sỏi được cào – tạo ra dáng những con sông, một khối đá và đá cuội có thể biểu tượng cho những hòn đảo nhỏ. Cảnh quan vay mượn có ý nghĩa là sử dụng thu nhỏ một cảnh quan và cây trồng đã tồn tại để bổ sung cho sân vườn.

Thi công vườn Nhật đẹp đem lại cảm giác thanh bình đến lạ lùng, nhưng quang cảnh không khiến chúng ta cảm thấy nhàm chán mà tạo sự tò mò, càng ngắm nhìn vườn kỹ hơn, lâu hơn thì sự tinh tế, cầu kỳ, ý nghĩa của khu vườn lại càng được khám phá.

Thi công vườn Nhật đẹp, trọn gói năm 2022
Vườn cảnh Nhật Bản là kiểu vườn truyền thống mang những đặc trưng riêng
Thi công vườn Nhật đẹp, trọn gói năm 2022
Nét đẹp của một khu vườn Nhật Bản được kết hợp từ nhiều yếu tố đặc trưng

Nét độc đáo trong thi công vườn Nhật đẹp

Thi công vườn Nhật đẹp chắc chắn không thể thiếu yếu tố đá, bởi đá hiện diện ở nhiều hình dạng khác nhau như đá giậm bước, tường, thạch đăng, móng cầu, và thuỷ bồn. Đi kèm với đá, nước cũng là một yếu tố không thể thiếu. Nó có ý nghĩa thuần khiết, dù ở dạng này hay dạng khác, có thực hay là giả định thì nước vẫn là linh hồn của khi thi công vườn Nhật đẹp.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến cây cối. Những loại cây xanh lâu năm mang ý nghĩa tốt lành, cây không quá cao, hình dáng đơn giản sẽ luôn được lựa chọn hàng đầu. Các cây lớn được sử dụng trong vườn cảnh Nhật Bản là những cây lá có màu sắc đẹp.

Thi công vườn Nhật đẹp, trọn gói năm 2022
Những loại cây xanh mang ý nghĩa tốt lành khi thi công vườn Nhật

Thêm nữa, trà đạo là một nét văn hoá thể hiện phong tục và lễ nghi tại Nhật Bản. Vườn cảnh cũng gắn liền với nét văn hoá này. Trong thi công vườn Nhật đẹp, trà thất vừa để uống trà vừa để thưởng thức cảnh quan trở thành một yếu tố chính trong vườn của các dinh thự của vua chúa và quan lại. Vườn trà có trà thất, tiểu cảnh xung quanh và hồ thường thả cá chép.

Thi công vườn Nhật đẹp, trọn gói năm 2022
Vườn Nhật thường chú trọng nét duyên dáng tế nhị bên trong hơn là cái tráng lệ bên ngoài

Sân vườn Nhật Bản trải qua thời gian đã trở thành nét văn hoá đặc trưng của Nhật Bản được ưa chuộng trên toàn thế giới. Để thi công vườn Nhật đẹp đòi hỏi kiến trúc sư phải dung hoà được nhiều yếu tố. Công ty thiết kế thi công nội thất Bighome là đơn vị chuyên thi công vườn Nhật đẹp. Nếu quý khách đang gặp khó khăn trong việc lên ý tưởng thiết kế và thi công nội thất biệt thự trọn gói, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

5 lý do bạn nên lựa chọn Bighome:

  • Kinh nghiệm 18 năm trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất cao cấp với hàng trăm căn Biệt thự, Penhouse, Skyvilla, chung cư cao cấp…
  • Thực hiện thành công rất nhiều các công trình và dự án của Vinhomes như: Vinhomes Times City, Vinhomes Riverside, Vinhomes Thăng Long, Vinhomes Gardenia, Gamuda,…
  • Sử dụng nguyên liệu gỗ óc chó, gỗ gõ đỏ, gỗ sồi được nhập khẩu từ Mỹ, đảm bảo hoàn thiện công trình giống như bản vẽ thiết kế với thẩm mỹ và chất lượng cao nhất.
  • Đội ngũ kiến trúc sư có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất, được đào tạo chuyên sâu từ những trường đại học kiến trúc danh giá, uy tín trong và ngoài nước.
  • Đảm bảo tiến độ đúng với cam kết, thiết kế hướng đến sự hài hòa, thẩm mỹ, công năng và thân thiện với môi trường.

Để được tư vấn cụ thể về dịch vụ thiết kế – thi công nội thất cũng như đóng góp ý kiến cho Bighome, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 0946 686 999.

Tham khảo thêm các dự án/ công trình khác tại đây: https://noithatbighome.vn/thiet-ke-noi-that và đón xem những video mới nhất trên kênh youtube của Bighome.

Bighome – Kiến tạo đẳng cấp thượng lưu.

Đăng ký ngay để nhận ưu đãi đặc biệt